UNILEVER VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG VÀ DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI TẠI NƠI LÀM VIỆC CỦA CSI 2021

Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Unilever đạt thành tích doanh nghiệp bền vững tại Chương trình uy tín CSI 100, chứng minh cho những nỗ lực bền bỉ và tinh thần cam kết của một doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển lâu dài của nền kinh tế, xã hội và môi trường tại Việt Nam.

Đại diện Unilever (thứ 10 từ trái sang) được tôn vinh là doanh nghiệp bền vững của CSI

Cam kết “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever đã không ngừng nỗ lực xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển bền vững hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cùng một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn. 

“Bên cạnh duy trì và phục hồi sản xuất & kinh doanh trong giai đoạn ‘bình thường mới’ như hiện nay, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ - vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, từ góc độ của một doanh nghiệp đã gắn bó cùng Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever tin rằng các hoạt động phát triển bền vững càng cần được chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa. Bởi phát triển bền vững và phát triển kinh doanh là hai yếu tố không thể tách rời. Chúng luôn đồng hành cùng nhau để hướng tới một đích đến là giúp doanh nghiệp và đất nước phát triển lâu dài và toàn diện về cả kinh tế, xã hội và môi trường. Đồng thời, người tiêu dùng và xã hội cũng ngày càng quan tâm và xem trọng những hoạt động phát triển bền vững hơn bao giờ hết, từ đó kỳ vọng nhiều hơn ở các doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn nữa trên hành trình này”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam chia sẻ.

 

Bình đẳng giới tại nơi làm việc

Đồng thời, trong khuôn khổ Chương trình CSI năm nay, Unilever Việt Nam còn được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Unilever còn được vinh danh trong top 5 doanh nghiệp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc

Doanh nghiệp luôn nỗ lực thúc đẩy nền tảng cơ sở về bình quyền tại nơi làm việc, tập trung xây dựng văn hóa hòa nhập từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, phá bỏ mọi định kiến về sự khác biệt. Các lãnh đạo nữ của doanh nghiệp được đào tạo và hoàn thành chương trình phát triển kĩ năng quản lý, đưa tỷ lệ phụ nữ giữ các vị trí quản lý và giám sát tại Unilever Việt Nam lên ngang bằng nam giới.

Bên cạnh đó, Unilever còn tiên phong nâng cao quyền năng phụ nữ trong cộng đồng thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe, nhằm đóng góp vào một thế giới bình đẳng, nơi phụ nữ và trẻ em gái có thể sống cuộc đời mà họ mong muốn.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, phụ nữ là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các tác động kinh tế - xã hội, vì vậy Unilever đã tiên phong đồng hành cùng phụ nữ vươn lên và phục hồi kinh tế trong giai đoạn bình thường mới thông qua hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực kinh doanh và phát triển kinh tế, tăng tiếp cận tài chính và cơ hội truy cập nền tảng số.     

Unilever Việt Nam tham vọng sẽ trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam đến năm 2025. 

Các tin khác

SCG KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ DẪN ĐẦU VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG NĂM 2021 VƯỢT LÊN CÁC THÁCH THỨC TOÀN CẦU

Hà Nội, ngày 09 tháng 12 năm 2021: Năm 2021, 05 công ty thành viên của Tập đoàn SCG thuộc 03 mảng kinh doanh chính (Bao bì, Xi măng - Vật liệu xây dựng và Hóa dầu) gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam), Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 theo Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI).

HỌC BỔNG SCG SHARING THE DREAM NĂM 2021 CHẮP CÁNH CHO THẾ HỆ TRẺ TRÊN TOÀN QUỐC TIẾP TỤC THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG HỌC VẤN TRƯỚC NHỮNG THỬ THÁCH DO ĐẠI DỊCH COVID-19

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 12 năm 2021: SCG, tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á, tổ chức lễ trao học bổng thường niên SCG Sharing The Dream năm 2021 lần thứ 14, khép lại cuộc hành trình tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 300 suất học bổng dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc, với sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ theo đuổi con đường học vấn, vượt qua thách thức từ đại dịch, hướng đến tương lai tươi sáng.

SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững: thúc đẩy năng lượng sạch, cung cấp những giải pháp cải tiến mới thân thiện với môi trường, rút ngắn khoảng cách xã hội, chú trọng vào quản trị minh bạch

SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững: thúc đẩy năng lượng sạch, cung cấp những giải pháp cải tiến mới thân thiện với môi trường, rút ngắn khoảng cách xã hội, chú trọng vào quản trị minh bạch

SỰ KIỆN THỰC TẾ ẢO ĐẦU TIÊN CỦA FRISO “LỚN KHÔN Ở NHÀ HAY RA NGOÀI KHÁM PHÁ”: CẦU NỐI CHIA SẺ THÔNG TIN GIÚP MẸ BỈM SỮA BẮT NHỊP CUỘC SỐNG BÌNH THƯỜNG MỚI

TP.HCM, ngày 16 tháng 12 năm 2021 - 2021 là một năm đầy thử thách đối với các gia đình bởi sau gần 6 tháng giãn cách xã hội, mọi người buộc phải sớm thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”. Điều này cũng ảnh hưởng đến tâm sinh lý trong hành trình lớn khôn của trẻ. Vậy làm thế nào để bé thích nghi và khôn lớn tự nhiên một cách an toàn trong giai đoạn này? Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó, ngày 16/12 vừa qua, nhãn hàng sữa công thức Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã ra mắt sự kiện thực tế ảo với chủ đề “Lớn Khôn Ở Nhà Hay Ra Ngoài Khám Phá”, với sự góp mặt của các “hot mom” nổi tiếng cùng Bác sĩ Dư Minh Trí, Trưởng Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Chuyên gia dinh dưỡng của FrieslandCampina Việt Nam đã giải đáp phần nào tâm tư của nhiều bậc cha mẹ khi cho con tự do khám phá bên ngoài hay bảo vệ con an toàn tại nhà.

Tọa đàm “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai”

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2021 – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: “Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai” nhằm tổng kết một năm triển khai chương trình hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” cũng như định hướng cho các hoạt động trong thời gian tới. Giai đoạn đầu của chương trình diễn ra trong 3 năm (2020-2022) và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng mô hình trên tất cả các tỉnh trong cả nước. Với các hoạt động về truyền thông dinh dưỡng cũng như xây dựng mô hình phụ nữ làm chủ kinh tế, chỉ sau hơn một năm thực hiện, chương trình đã thu hút 4.000 hội viên tại 700 xã trên 10 tỉnh thành, tạo ra những tác động và thay đổi tích cực cho cuộc sống của các chị em phụ nữ tại các khu vực mà chương trình tiếp cận.

Nestlé Việt Nam Được Vinh Danh Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa bình chọn Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất.

Nestlé Việt Nam Hợp Tác Với Tổng Cục Môi Trường và Công bố Cam kết Trung Hòa Nhựa Đến Năm 2025

Hôm nay, Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động về quản lý bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ Môi trường (Năm 2020). Nhân dịp này, Nestlé tại Việt Nam (gồm công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie) cũng công bố Cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025.

SUNTORY PEPSICO CHUNG TAY TRỒNG MỚI 30.000 CÂY RỪNG ĐẦU NGUỒN NĂM 2021

Trong năm đầu triển khai chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời thu hút hơn 25 triệu lượt tiếp cận với những thông tin thú vị, bổ ích liên quan đến bảo vệ rừng, nguồn nước, môi trường.

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH “MIZUIKU – EM YÊU NƯỚC SẠCH” NĂM 2021

Vừa qua, tại thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức lễ tổng kết chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2021 và Vòng Chung kết trao giải cuộc thi “Mizuiku cùng thiếu nhi xây dựng sân chơi tái chế”.

DOW VIỆT NAM THAM GIA SÁNG LẬP “ĐỐI TÁC HÀNH ĐỘNG VỀ NHỰA VÀ SỨC KHỎE”

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2021, Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các tổ chức NGOs, các doanh nghiệp, các trường đại học và Viện nghiên cứu. Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) là một trong những hoạt động được khởi động trong khuôn khổ dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương (LSPP)” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) phối hợp với 03 đối tác (ISPONRE, VOHUN, Gimasys) triển khai.