SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững: thúc đẩy năng lượng sạch, cung cấp những giải pháp cải tiến mới thân thiện với môi trường, rút ngắn khoảng cách xã hội, chú trọng vào quản trị minh bạch

SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua  khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững: thúc đẩy năng lượng sạch, cung cấp những giải pháp cải tiến mới thân thiện với môi trường, rút ngắn khoảng cách xã hội, chú trọng vào quản trị minh bạch

Bangkok: Ngày 8 tháng 12 năm 2021 - Tập đoàn SCG tuyên bố chiến lược hoạt động cùng chung tay hạn chế sự nóng lên toàn cầu, giảm thiểu tình trạng khan hiếm tài nguyên và bất bình đẳng xã hội. Mục tiêu của ESG 4 Plus được đề xuất là “Hướng đến Phát thải ròng bằng không  (Set Net-Zero) - Phát triển Xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration)”. Khoản đầu tư ban đầu ước tính 70 tỷ baht (tương đương hơn 47 nghìn tỷ đồng) với mục tiêu cải thiện quy trình sản xuất và thúc đẩy các hoạt động carbon thấp nhằm đạt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030. Hơn nữa, công nghệ nền tảng (Deep technology) đã sẵn sàng áp dụng để đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050, trong khi việc hấp thụ 5 triệu tấn CO2 sẽ đạt được bằng cách trồng 3 triệu rai rừng (tương đương 480.000 héc-ta) và xây dựng 130.000 Đập chống lũ. Ngoài ra, SCG đang nổ lực  gấp đôi để tạo nên những sáng kiến mới thân thiện môi trường với các giải pháp như SCG Green Choice, CPAC Green Solution, SCG Green Polymer và bao bì có thể tái chế hay phân hủy sinh học 100%. Để giải quyết bất bình đẳng xã hội, SCG đặt mục tiêu tạo ra việc làm cho 20.000 lao động theo yêu cầu của thị trường, đồng thời tuyên bố hợp tác với nhiều bên khác nhau, nỗ lực chuyển giao một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai, đồng thời chú trọng các hoạt động quản trị minh bạch.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG, thảo luận về các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới như khí hậu bất ổn do nhiệt độ trái đất tăng 1,2 độ C. Tài nguyên thiên nhiên toàn cầu cạn kiệt do dân số tăng đến 9,6 tỷ người và chất thải ngày càng nhiều hơn. Bất bình đẳng xã hội cũng gia tăng do COVID-19 với 205 triệu người dự kiến sẽ thất nghiệp trong năm 2022, lạm phát tăng cao và nhiều học sinh-sinh viên có nguy cơ bỏ dở con đường học tập. SCG tin tưởng vào mô hình ESG: Môi trường (Environmental), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance), là tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh được quốc tế đánh giá cao. Chiến lược này phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hiệp quốc và mô hình Nền kinh tế Xanh - Tuần hoàn-Sinh học (BCG Economy) của chính phủ Thái Lan.

Ông Roongrote giải thích thêm rằng “SCG luôn áp dụng thực tiễn các giải pháp phát triển bền vững (SD:Sustainable development) và xem đó là cốt lõi cho các hoạt động với trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng và môi trường. Hôm nay, SCG, bước sang tuổi thứ 109 và quyết định nâng cao khái niệm phát triển bền vững (SD) lên chiến lược ESG-4 Plus với 4 hoạt động chính “1. Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net-zero), 2. Phát triển xanh (Go Green), 3. Giảm bất bình đẳng, 4. Thúc đẩy sự hợp tác, đồng thời chú trọng quản trị minh bạch”.

Lộ trình 1: Hướng đến Phát thải ròng bằng không (Set Net-zero)

SCG quyết tâm đạt được mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng không vào năm 2050. Điều này được thực hiện bằng cách tăng cường sử dụng năng lượng carbon thấp như sinh khối từ chất thải nông nghiệp và nhiên liệu từ rác (Refuse Derived Fuel - RDF) trong sản xuất xi măng, sử dụng nhiệt thảitừ quá trình sản xuất và điện mặt trời, cũng như đầu tư vào công nghệ nền tảng (Deep Technology) như xe điện (EV), sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) để giám sát phân tích năng lượng, và công nghệ  Thu hồi, Sử dụng và Lưu trữ carbon (CCUS) ”.

Ngoài ra, nhiều kế hoạch đang được tiến hành để hạn chế hiện tượng nóng lên toàn cầu như trồng 3 triệu rai cây rừng (tương đương 480.000 ha) và 30.000 rai rừng ngập mặn (tương đương 4.800 ha) để giúp hấp thụ 5 triệu tấn CO2, với dự kiến sẽ mở rộng sang các nước ASEAN. Hơn nữa, dự kiến sẽ có 130.000 dự án Đập chống lũ hướng đến khôi phục rừng đầu nguồn và mở rộng cộng đồng quản lý nước bền vững tới 50 tỉnh ở Thái Lan.

Lộ trình 2: Phát triển Xanh (Go Green)

SCG hướng đến những cải tiến mới thân thiện môi trường để người tiêu dùng có thể tham gia vào việc giảm phát thải khí nhà kính và giảm tiêu thụ tài nguyên phù hợp với khái niệm nền kinh tế tuần hoàn. Mục tiêu được đặt ra là tăng tỷ trọng các sản phẩm đạt chứng nhận SCG Green Choice lên gấp hai lần từ 32% lên 67% vào năm 2030. Một vài sản phẩm tiêu biểu đó là Xi măng SCG Hybrid và Giải pháp Ngói lợp năng lượng mặt trời (SCG Solar Roof Solutions). Ngoài ra, công ty SCG Cleanergy đã được thành lập, cung cấp các dịch vụ liên quan đến giải pháp điện từ năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời và năng lượng gió, cho Thái Lan và các nước khác.

Giải pháp Xanh CPAC (CPAC Green Solution) góp phần tăng tốc độ xây dựng và giảm thiểu chất thải xây dựng trong khi đó, SCG Green Polymer, một loại polymer cải tiến thân thiện với môi trường, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Đây là giải pháp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm đến môi trường. Đối với bao bì, SCGP cung cấp bao bì có thể tái chế, tái sử dụng và phân hủy hoàn toàn .

Trong lộ trình Net-zero và Go green,  SCG đã dành khoản đầu tư ban đầu trị giá 70 tỷ baht (tương đương khoảng 47 nghìn tỷ đồng) để nâng cao quy trình sản xuất và phát triển các hoạt động kinh doanh carbon thấp nhằm đạt được mục tiêu đạt mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030..

Lộ trình 3: Giảm bất bình đẳng

Để giảm bất bình đẳng trong xã hội, SCG hỗ trợ việc đào tạo và nâng cao kỹ năng cho người dân, cộng đồng tại nơi công ty đang hoạt động và chodoanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dự kiến từ nay đến năm 2025, các dự án sẽ tiếp tục hướng đến đạt 20.000 lao động có tay nghề cao. Một số ví dụ có thể kể đến như công tác đào tạo tài xế xe tải của Trường Phát triển Kỹ năng SCG và phát triển kỹ năng cho thợ xây dựng cùng Q-Chang. Một số chương trình phát triển kỹ năng khác như sản xuất hàng hóa và tạo doanh số từ thương mại điện tử bán hàng trực tiếp trong khuôn khổ dự án “cộng đồng vững mạnh” (strong communities). Ngoài ra, nhiều suất học bổng sẽ được trao tặng cho công việc trợ lý y tá, trợ lý nha khoa và chăm sóc người cao tuổi thông qua chương trình “Học để làm việc”  của Quỹ SCG Foundation. Bên cạnh các gói hỗ trợ đặc biệt kể trên, các hội nông dân địa phương cũng được hỗ trợ bằng các kỹ năng về nông nghiệp hiệu quả thông qua dự án Nông trại thông minh Kubota. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian đại dịch, SCG cũng hỗ trợ bán hàng miễn phí trên nền tảng NocNoc.com và Prompt Plus, trong khi các đại lý và đối tác chính được hỗ trợ tín dụng thông qua nền tảng Siam Siason.

Lộ trình 4: Thúc đẩy hợp tác

SCG quyết tâm thúc đẩy ESG với sự hợp tác ở cấp quốc gia, ASEAN và quốc tế. Có thể kể đến các ví dụ  như chương trình “reBOX post”, dự án hợp tác với Tổ chức Dược phẩm Chính phủ và Bưu chính Thái Lan, tái chế hộp giấy, chương trình kết hợp cùng PPP Plastic tái chế rác thải nhựa, tiến đến thiết lập mô hình quản lý chất thải nhựa. Ngoài ra còn có chương trình đối tác với Unilever để tái chế rác thải nhựa ở hộ gia đình thành nhựa tái chế chất lượng cao dùng cho chai nhựa. Bên cạnh đó, SCG cũng tham gia cùng Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu (GCCA) trong công tác Tái sinh carbon: Bể chứa CO2 có thể giảm phát thải và cô lập khí nhà kính vào bê tông làm từ xi măng công nghiệp. Mới đây, SCG cùng với Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đăng cai tổ chức Hội nghị Xanh tại APEC 2022 và Hội nghị cấp cao ASEAN. Đây là bước quan trọng để chuẩn bị cho Hội nghị chuyên đề ESG (ESG Symposium) tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, một động thái nhằm kêu gọi các bên liên quan trong ASEAN cùng thúc đẩy nguyên tắc ESG.

Plus: Chú trong vào quản trị minh bạch

SCG đã liên tục hướng tổ chức theo khái niệm ESG 4 Plus với quản trị minh bạch,  mọi hoạt động phải đảm bảo công bằng, minh bạch và có trách nhiệm. Hơn nữa, tập đoàn chú trọng truyền tải các giá trị trên đến tập thể nhân viên, thế hệ này sang thế hệ khác, xây dựng dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp.

“SCG và nhân viên của chúng tôi là một phần của thế giới này. Kể từ bây giờ, ESG 4 Plus sẽ là sứ mệnh cốt lõi mà chúng tôi luôn hướng đến, bằng cách tích hợp kiến ​​thức, chuyên môn và kinh nghiệm, cùng với sự đổi mới và công nghệ. Điều này sẽ giúp ứng phó tốt hơn với các cuộc khủng hoảng và duy trì xã hội, dưới tinh thần chung của ESG. Tuy nhiên, SCG không thể vượt qua  khủng hoảng một mình, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên cùng chung tay cho một thế giới tốt đẹp hơn, để truyền lại cho các thế hệ tiếp theo. Hãy bắt đầu cùng nhau, vì chúng ta, vì một thế giới bền vững. " Ông Roongrote kết luận.

Để cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập https://www.scg.com/esg/

Hình ảnh tại sự kiện ESG Pathway 2021:

Ban quản trị Tập đoàn SCG công bố chiến lược ESG 4 Plus với mục tiêu mang đến một thế giới tốt đẹp hơn

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG chia sẻ về các cuộc khủng hoảng lớn trên thế giới và các tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để  cùng giải quyết các vấn đề toàn cầu, hướng đến một tương lai bền vững

Ông Thammasaksetudom, Phó Chủ tịch Tài chính và Đầu tư tập đoàn SCG giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh mới của tập đoàn SCG - SCG Cleanergy

Ông Thanawong Areeratchakul, Chủ tịch ngành hóa dầu của tập đoàn SCG (SCG Chemicals) chia sẻ những nỗ lực góp phần tích cực vào quá trình giảm nhẹ tác động của Biến đổi Khí hậu trong ngành Hóa dầu SCG

Ông Yuttana Jiamtragan - Phó Chủ tịch Quản trị Doanh nghiệp Tập đoàn SCG chia sẻ các cam kết của tập đoàn với ESG.

Các tin khác

SỰ KIỆN THỰC TẾ ẢO ĐẦU TIÊN CỦA FRISO “LỚN KHÔN Ở NHÀ HAY RA NGOÀI KHÁM PHÁ”: CẦU NỐI CHIA SẺ THÔNG TIN GIÚP MẸ BỈM SỮA BẮT NHỊP CUỘC SỐNG BÌNH THƯỜNG MỚI

TP.HCM, ngày 16 tháng 12 năm 2021 - 2021 là một năm đầy thử thách đối với các gia đình bởi sau gần 6 tháng giãn cách xã hội, mọi người buộc phải sớm thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”. Điều này cũng ảnh hưởng đến tâm sinh lý trong hành trình lớn khôn của trẻ. Vậy làm thế nào để bé thích nghi và khôn lớn tự nhiên một cách an toàn trong giai đoạn này? Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó, ngày 16/12 vừa qua, nhãn hàng sữa công thức Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã ra mắt sự kiện thực tế ảo với chủ đề “Lớn Khôn Ở Nhà Hay Ra Ngoài Khám Phá”, với sự góp mặt của các “hot mom” nổi tiếng cùng Bác sĩ Dư Minh Trí, Trưởng Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Chuyên gia dinh dưỡng của FrieslandCampina Việt Nam đã giải đáp phần nào tâm tư của nhiều bậc cha mẹ khi cho con tự do khám phá bên ngoài hay bảo vệ con an toàn tại nhà.

Tọa đàm “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai”

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2021 – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: “Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai” nhằm tổng kết một năm triển khai chương trình hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” cũng như định hướng cho các hoạt động trong thời gian tới. Giai đoạn đầu của chương trình diễn ra trong 3 năm (2020-2022) và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng mô hình trên tất cả các tỉnh trong cả nước. Với các hoạt động về truyền thông dinh dưỡng cũng như xây dựng mô hình phụ nữ làm chủ kinh tế, chỉ sau hơn một năm thực hiện, chương trình đã thu hút 4.000 hội viên tại 700 xã trên 10 tỉnh thành, tạo ra những tác động và thay đổi tích cực cho cuộc sống của các chị em phụ nữ tại các khu vực mà chương trình tiếp cận.

Nestlé Việt Nam Được Vinh Danh Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa bình chọn Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất.

Nestlé Việt Nam Hợp Tác Với Tổng Cục Môi Trường và Công bố Cam kết Trung Hòa Nhựa Đến Năm 2025

Hôm nay, Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động về quản lý bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ Môi trường (Năm 2020). Nhân dịp này, Nestlé tại Việt Nam (gồm công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie) cũng công bố Cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025.

SUNTORY PEPSICO CHUNG TAY TRỒNG MỚI 30.000 CÂY RỪNG ĐẦU NGUỒN NĂM 2021

Trong năm đầu triển khai chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời thu hút hơn 25 triệu lượt tiếp cận với những thông tin thú vị, bổ ích liên quan đến bảo vệ rừng, nguồn nước, môi trường.

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH “MIZUIKU – EM YÊU NƯỚC SẠCH” NĂM 2021

Vừa qua, tại thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức lễ tổng kết chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2021 và Vòng Chung kết trao giải cuộc thi “Mizuiku cùng thiếu nhi xây dựng sân chơi tái chế”.

DOW VIỆT NAM THAM GIA SÁNG LẬP “ĐỐI TÁC HÀNH ĐỘNG VỀ NHỰA VÀ SỨC KHỎE”

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2021, Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các tổ chức NGOs, các doanh nghiệp, các trường đại học và Viện nghiên cứu. Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) là một trong những hoạt động được khởi động trong khuôn khổ dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương (LSPP)” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) phối hợp với 03 đối tác (ISPONRE, VOHUN, Gimasys) triển khai.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam dẫn đầu Top 10 “Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021”

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021

C.P. Việt Nam cùng Tập đoàn Pan thưc hiện dự án “Tăng diện tích che phủ rừng ngập mặn ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long”

Với mong muốn tăng cường các mối quan hệ thương mại và hợp tác đầu tư phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh kết hợp với phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và môi trường, theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mới về phát triển doanh nghiệp.

AES Mông Dương góp phần cải thiện an toàn điện tại xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả

Tháng 12 năm 2021, AES Mông Dương đã hoàn thành việc cải tạo hệ thống điện cho 52 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả. Sáng kiến này là một phần của dự án An toàn điện của công ty đã được triển khai trong ba năm qua. Bước sang năm thứ ba triển khai, dự án tiếp tục cải thiện về an toàn điện và điều kiện sinh hoạt hàng ngày cho các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn tại cộng đồng địa phương, thông qua sửa chữa và thay thế hệ thống điện cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.