SUNTORY PEPSICO CHUNG TAY TRỒNG MỚI 30.000 CÂY RỪNG ĐẦU NGUỒN NĂM 2021

Trong năm đầu triển khai chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời thu hút hơn 25 triệu lượt tiếp cận với những thông tin thú vị, bổ ích liên quan đến bảo vệ rừng, nguồn nước, môi trường.

Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ; với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sinh quyển, bảo vệ và tái tạo nguồn nước... Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình  “Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh” năm 2021 với sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ của UBND, các cơ quan chức năng của 02 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và sự đồng hành của Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV Gas Trading).

Qua 05 tháng tổ chức thực hiện chương trình, BTC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của cộng đồng. Cụ thể là:

1. Cuộc vận động "Cam kết xanh":

Sau gần 03 tháng triển khai cuộc vận động đã nhận được 28.407 lượt đăng ký "Cam kết xanh" đạt tỉ lệ 141,8% so với mục tiêu kế hoạch đề ra; từ đó, có 18.876 cá nhân tham gia và "Hành động xanh" đạt tỉ lệ 188,6%  so với mục tiêu kế hoạch.

Số lượng đăng ký “Cam kết xanh” và “Hành động xanh” vẫn đang tăng lên mỗi ngày, thể hiện sức nóng của Chương trình vẫn chưa hề “giảm nhiệt”.

 

2. Cuộc thi ảnh "Triệu cây xanh":

Chương trình đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” diễn ra trên website: trieucayxanh.doanthanhnien.vn và tổ chức bình chọn trực tuyến tại Fanpage: "Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh". Với các chủ đề hấp dẫn, thiết thực và gần gũi, các bài dự thi đã lan tỏa được những hành động tích cực, chung tay bảo vệ môi trường như trồng cây tại nhà, cải tạo cảnh quan công sở, hạn chế rác thải nhựa, tái chế,... Cuộc thi nhận được 2.419 bài dự thi đăng ký tham gia với hơn 10 triệu lượt tiếp cận, hàng chục nghìn lượt chia sẻ, tương tác, bình chọn cho các bài dự thi, đạt 241,9% so với mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao giải Nhất cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” năm 2021 cho đại diện Đoàn xã Nghĩa Bình, Tỉnh Nghệ An.

3. Hoạt động tuyên truyền

Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được truyền thông rộng rãi trên các trang Mạng xã hội với 3.216 tin bài đăng trên Fanpage cấp tỉnh; 219.878 tin bài đăng trên Fanpage cấp huyện thu hút trên 25 triệu lượt tiếp cận thông tin về chương trình, đạt trên 250% so với mục tiêu kế hoạch.

Hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại rừng Pơ Mu, Quảng Nam để trang bị thêm kiến thức, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

4. Hoạt động trồng rừng

Theo kế hoạch, năm 2021, Ban tổ chức Chương trình Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh trồng mới 30.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn như sau:

Tại tỉnh Quảng Nam trồng mới 16.800 cây xanh mới tại rừng đầu nguồn với diện tích 8 hecta tại huyện Tây Giang và 6.04 hecta tại huyện Nam Trà My. Tại tỉnh Quảng Ngãi thực hiện trồng mới 13.200 cây xanh tại rừng đầu nguồn với diện tích 5,49 hecta tại huyện Minh Long và 5,51 hecta tại huyện Trà Bồng.

Các đại biểu tham gia hoạt động trồng rừng tại Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động trồng rừng diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tình hình mưa lũ tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, nhưng với tinh thần xung kích, trách nhiệm, Ban tổ chức đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam, Quảng Ngãi và cơ quan chức năng tổ chức công tác chuẩn bị và trồng rừng đảm bảo chất lượng và tiến độ đặt ra.

Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" hướng đến xây dựng mô hình cách làm hiệu quả, bền vững với phương thức tổ chức đa dạng, từ các hoạt động tạo môi trường khuyến khích thu hút sự quan tâm hưởng ứng và tham gia tích cực của cộng đồng, từ đó, chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, chương trình hướng đến sự phát triển bền vững, hài hoà giữa bảo vệ tài nguyên nước, môi trường, vừa đảm bảo sinh kế của người dân. Chương trình được Ban Tổ chức đảm bảo thực hiện lâu dài với cam kết tối thiểu 3 năm và sẽ còn tiếp tục nhiều năm tiếp theo đúng với định hướng chiến lược giữa Trung ương Đoàn và Suntory PepsiCo Việt Nam trong hành trình chung tay “Vì một Việt Nam xanh”.

Các đại biểu tiến hành nghi thức đặt bảng lưu niệm hoạt động trồng rừng tại Huyện Tây Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Mặc dù trong năm 2021, đất nước chúng ta còn phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của Ban Tổ chức chương trình và chính quyền địa phương 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, chúng ta đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, những thành quả đó mới chỉ là bước chạy đà cho những hoạt động, chiến dịch thành công hơn nữa trong tương lai và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” sẽ càng ngày càng thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên chung tay góp sức mang lại màu xanh cho quê hương đất nước”.

Bà Chung Hương Giang – Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào và vui mừng khi 30.000 cây được trồng mới tại rừng đầu nguồn tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn cộng đồng hiểu được vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, bảo vệ và tái tạo nguồn nước. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn giúp người dân tại những vùng chịu nhiều thiên tai do bão lũ có thể yên tâm sinh sống, làm việc và đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế và môi trường. Thành công của chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 chính là tiền đề quan trọng trong hành trình thực hiện trồng 1 triệu cây xanh tại rừng đầu nguồn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp triển khai trong thời gian tới.”.

Các tin khác

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH “MIZUIKU – EM YÊU NƯỚC SẠCH” NĂM 2021

Vừa qua, tại thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức lễ tổng kết chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2021 và Vòng Chung kết trao giải cuộc thi “Mizuiku cùng thiếu nhi xây dựng sân chơi tái chế”.

DOW VIỆT NAM THAM GIA SÁNG LẬP “ĐỐI TÁC HÀNH ĐỘNG VỀ NHỰA VÀ SỨC KHỎE”

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2021, Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các tổ chức NGOs, các doanh nghiệp, các trường đại học và Viện nghiên cứu. Lễ Công bố thành lập “Đối tác hành động về Nhựa và Sức khỏe” (PHA) là một trong những hoạt động được khởi động trong khuôn khổ dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương (LSPP)” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) phối hợp với 03 đối tác (ISPONRE, VOHUN, Gimasys) triển khai.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam dẫn đầu Top 10 “Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021”

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2021

C.P. Việt Nam cùng Tập đoàn Pan thưc hiện dự án “Tăng diện tích che phủ rừng ngập mặn ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long”

Với mong muốn tăng cường các mối quan hệ thương mại và hợp tác đầu tư phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh kết hợp với phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và môi trường, theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mới về phát triển doanh nghiệp.

AES Mông Dương góp phần cải thiện an toàn điện tại xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả

Tháng 12 năm 2021, AES Mông Dương đã hoàn thành việc cải tạo hệ thống điện cho 52 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả. Sáng kiến này là một phần của dự án An toàn điện của công ty đã được triển khai trong ba năm qua. Bước sang năm thứ ba triển khai, dự án tiếp tục cải thiện về an toàn điện và điều kiện sinh hoạt hàng ngày cho các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn tại cộng đồng địa phương, thông qua sửa chữa và thay thế hệ thống điện cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Mondelez Kinh Đô phát triển bền vững với chính sách bao bì thân thiện với môi trường

• Mondelez Kinh Đô đã đạt được 95% kế hoạch trong mục tiêu sử dụng bao bì bền vững cho tất cả các sản phẩm. • Logo của tổ chức PRO Việt Nam được áp dụng trên các bao bì sản phẩm của Mondelez Kinh Đô, thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp và làm cho người người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng thông qua hợp tác với tổ chức Food Bank Việt Nam

TP. HCM, tháng 11/2021 – Vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô cùng Tổ chức Ngân hàng thực phẩm (Food Bank) Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ thực phẩm cho người cần được hỗ trợ với hai mục đích lớn mà tổ chức Food Bank đưa ra là “vì một Việt Nam không còn người đói” và “chống lãng phí thực phẩm”.

Thực hành tốt ESG - Đỉnh cao về quản trị và tạo lợi thế cạnh tranh

Xuất phát từ thị trường nước ngoài, giờ đây yêu cầu thực hành ESG ở Việt Nam đã dần trở thành khái niệm quen thuộc, đặc biệt với các công ty và Tập đoàn lớn, có nhiều giao dịch quốc tế. Tại PAN, Tập đoàn cũng hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong vấn đề môi trường, xã hội, qua đó đóng góp vào những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, thể hiện trước tiên với chính những tác động từ quá trình sản xuất kinh doanh.

Chương trình PPI Compact Di Linh: Đồng hành cùng nông dân hiện thực hóa 'Mục tiêu kép'

Nằm trong khuôn khổ dự án “Nguồn sống lâm sinh”, ngày 1.4.2021 đánh dấu mốc Tập đoàn PAN, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững IDH (Hà Lan) và UBND huyện Di Linh ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác, mở rộng quy mô Chương trình Sản xuất kết hợp Bảo tồn và An sinh xã hội tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng (PPI Compact Di Linh). Một chương trình lớn kết hợp các đối tác công – tư đã được khởi động, mở ra hướng đi mới đem lại lợi ích dài hạn cho cộng đồng bao gồm tạo sinh kế và tái thiết môi trường, khẳng định trách nhiệm và cam kết sản xuất kinh doanh bền vững.

Nhãn hàng OMO từ Unilever ra mắt chiến dịch “Cho mái ấm một cây, cho Trái Đất một rừng” góp phần phủ xanh rừng phòng hộ

"Cho mái ấm một cây, cho Trái Đất một rừng" chính là điểm sáng của chương trình mang tên "Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam" do nhãn hàng OMO tổ chức. Hoạt động này có những điểm nhấn khác biệt so với các phong trào vì môi trường trước đây, bởi nó thực sự mang ý nghĩa trồng cây, gây rừng.