Nestlé Ủng Hộ Tiếp Cận Công Bằng Với Vaccine COVID-19 Thông Qua Cơ Chế COVAX

Tiếp nối các nỗ lực sát cánh cùng tuyến đầu phòng chống đại dịch COVID-19, nhân ngày Sức khoẻ Thế giới (07/04), tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) công bố khoản đóng góp 02 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỷ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX (*). Số tiền đóng góp sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Nestlé Ủng Hộ Tiếp Cận Công Bằng Với Vaccine COVID-19 Thông Qua Cơ Chế COVAX

Nhiều quốc gia đang tổ chức tiêm vaccine COVD-19 cho người dân. Tuy nhiên tiêm chủng được triển khai đồng bộ trên diện rộng theo đúng tình thần bình đẳng tiếp cận vaccine với tất cả mọi người cũng đồng thời đòi hỏi năng lực tài chính của từng quốc gia.

Ông Mark Schneider, CEO tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) cho biết : « Đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều tổn thất về sinh mạng và sinh kế trên toàn thế giới và chúng ta đang nuôi dưỡng hy vọng cùng với tiến bộ thần tốc của phát triển vaccine. Những thành quả đó là chưa đủ khi vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận được vaccine, đó là lý do chúng tôi một mặt ủng hộ cơ chế COVAX, mặt khác mong rằng tất cả mọi người hãy cùng chung tay đóng góp về tài chính. »

Năm 2020, tập đoàn Nestlé ủng hộ 01 triệu franc Thụy Sỹ (CHF) cho Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) để nghiên cứu một cơ chế phân phối vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quả trên toàn thế giới.

Công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Công bố này cũng nằm trong nỗ lực của tập đoàn Nestlé và Nestlé Việt Nam thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua sát cánh cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế bền vững.

Gần nhất, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ khoảng 290.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống, mang các nhãn hiệu của Nestlé và La Vie với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

Đại diện Nestlé chuyển quà hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại huyện Kinh Môn Hải Dương

Nestlé bàn giao sản phẩm tại điểm cách ly tại TP. Chí Linh Hải Dương

Trong năm qua, công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie (một thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã hỗ trợ gần 40 tỷ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.

Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho toàn thể công nhân lao động của công ty để cùng thực hiện như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty, giữ khoảng cách, ưu tiên các cuộc họp online, tăng cường giãn cách ở khu vực sản xuất, lắp đặt một số phân vùng, tấm chắn phòng dịch.

(*) COVAX Facility là một cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19. Trong cơ chế này Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Liên minh toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAVI), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) và các nhà sản xuất vaccine và các đối tác để đảm bảo các quốc gia đều được tiếp cận vaccine một cách công bằng và hiệu quả.

Ngày 01/04, chính phủ Việt Nam đã tiếp nhận 811.200 liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của COVAX Facility thông qua UNICEF (theo Chinhphu.vn).

Các tin khác

TỪ CHUYÊN MÔN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TRONG LĨNH VỰC BAO BÌ, SCGP (SCG PACKAGING) MANG ĐẾN NHIỀU SÁNG KIẾN MỚI HỖ TRỢ CÔNG TÁC CHỐNG COVID-19 TẠI VIỆT NAM

Tỉnh Hải Dương, ngày 17 tháng 3 năm 2021: Giữa bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn tỉnh Hải Dương từ đầu tháng 02, SCGP đã có hành động kịp thời trong việc mang đến các sáng kiến cùng nhiều giải pháp thực tế, tiếp sức cho lực lượng y tế địa phương trong cuộc chiến với đại dịch. Cụ thể, SCGP đã trao tặng 10.000 thùng giấy dùng để chứa nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết cho cộng đồng dân cư sống tại khu vực cách ly Cẩm Giàng, đồng thời, thiết kế và sản xuất 100 chiếc giường giấy cho các bệnh viện dã chiến của Hải Dương. Song song đó, SCGP cũng dự kiến trao tặng 06 buồng áp lực dương để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ Hải Dương và Bình Dương thu thập mẫu bệnh phẩm an toàn, cùng hiện kim trị giá 200 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động chống dịch COVID-19.

AES Việt Nam công bố thương hiệu mới, cùng với các sản phẩm mới về năng lượng mặt trời và pin tích năng

Hà Nội, Việt Nam, ngày 13 tháng 4 năm 2021 – Hôm nay, AES Việt Nam, một công ty con của Tập đoàn AES (NYSE: AES), đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ cam kết của công ty và sự chuyển đổi của thế giới sang một tương lai năng lượng sạch hơn. Là công ty đi đầu trong tăng trưởng sạch và đổi mới sáng tạo, AES đã và đang dẫn đầu ngành năng lượng với các công nghệ tiên tiến về cung cấp năng lượng từ LNG, năng lượng tái tạo, đổi mới kỹ thuật số và pin tích trữ năng lượng, đồng thời tạo ra các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

“NÀO NHẶN” CSI 2021 ĐỂ PHÙ HỢP VỚI MỌI DOANH NGHIỆP

Tiếp nối cuộc họp khởi động nhóm chuyên gia sửa đổi Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) diễn ra vào đầu tháng 3/2021, ngày 02/04, Hội đồng Doanh nghiệp vì sư phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức cuộc họp thứ hai với nhóm chuyên gia nhằm thống nhất phiên bản hoàn chỉnh của CSI 2021.

AES Việt Nam trao quà cho 100 hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2021

Nhân dịp tết Nguyên đán 2021, đại diện AES Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và cận nghèo tại tỉnh Bình Thuận và Quảng Ninh. Các gói quà Tết đã được trao tặng với sự phối hợp vủa đại diện chính quyền địa phương tại hai tỉnh.

AES Mông Dương tài trợ 1000 Bộ Xét nghiệm COVID-19 cho TP. Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh

AES Mông Dương trao tặng đợt đầu tiên gồm 500 bộ xét nghiệm COVID-19 nằm trong gói tài trợ 1000 bộ xét nghiệm COVID-19 cho Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả, để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Buổi lễ trao tặng đã được tổ chức với sự tham dự của đại diện UBND TP. Cẩm Phả, Mặt trận Tổ quốc TP. Cẩm Phả, AES Mông Dương và đại diện chính quyền địa phương.

Unilever thay đổi khái niệm “bình thường”, ủng hộ vẻ đẹp tích cực

Tập đoàn Unilever tuyên bố sẽ loại bỏ từ “bình thường” khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo của các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp trên phạm vi toàn cầu. Đây là một hoạt động trong kế hoạch ra mắt chiến lược và tầm nhìn mới mang tên “Vẻ đẹp tích cực”.

UNILEVER HỖ TRỢ PHỤ NỮ TỰ TIN LÀM KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP: HƯỚNG ĐẾN BÌNH ĐẲNG GIỚI THỰC SỰ

Được phát động từ tháng 10/2020, sau 5 tháng triển khai xuyên suốt tại 10 tỉnh thành (Bến Tre, Đồng Tháp, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Nội và Quảng Bình), chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh đến 1600 phụ nữ, đào tạo 780 phụ nữ về kỹ năng khởi sự kinh doanh.

Chương Trình STEM của Dow Việt Nam: Doanh nghiệp cùng các Giảng viên Đại học và Sinh viên của sáu trường Đại học đề xuất giải pháp phát triển bền vững

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Ngày 16 tháng 3 năm 2021, Dự án USAID BUILD-IT và Chương trình STEM của Dow Việt Nam tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects (lần 2) tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Tại buổi chung kết, các đội sinh viên đã trình bày về các mô hình dự án dưới sự hướng dẫn của nhân viên Dow Việt Nam trước sinh viên, giảng viên và đại diện doanh nghiệp trên khắp cả nước. Các sinh viên, chuyên gia và học giả chia sẻ những giải pháp đổi mới sáng tạo trong tái chế nhựa, kẹo cao su phân hủy sinh học, và vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.

Thành viên Độc lập và Nhân viên Herbalife Việt Nam tổ Chương trình Xuân Yêu Thương cho trẻ em tại các Trung tâm Casa Herbalife Nutrition

TP. HCM, ngày 22 tháng 3 năm 2021 – Phù hợp với truyền thống hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Herbalife Nutrition, Herbalife Việt Nam tổ chức Chương trình Xuân Yêu Thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm Casa Herbalife Nutrition trong tháng 3 năm 2021.

SUNTORY PEPSICO VÀ HOÀI BÃO TÁI CHẾ VÌ MỘT VIỆT NAM XANH

Tái chế bao bì nhựa không chỉ dừng lại ở ý tưởng khi giờ đây nhiều giải pháp đang được triển khai trong thực tế, mong muốn mang một "cuộc sống mới" cho những chiếc chai nhựa và cũng là một cuộc sống mới cho hành tinh này. Với Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB), khao khát ấy cũng đang dần được khẳng định thông qua sáng kiến xây dựng nhà vệ sinh bằng “gạch sinh thái” đầu tiên tại Việt Nam.